รู้ทันนะ! Pokemon GO จับได้เมื่อเราโกง Location ลงโทษด้วยการจับโปเกม่อนไม่ติด


เป็นข่าวดีสำหรับเหล่า Trainer ทุกคนเมื่อเกม Pokemon GO ที่เพิ่ง เปิดตัวไปในวันเสาร์ที่ 6 สด ๆ ร้อน ๆ  และก็ได้มีผู้เล่นเข้าไปเล่นกันมากมายจนเป็นกระแสไปทั่วทั้งประเทศ ซึ่งแน่นนอนว่าต้องมีผู้ที่พยายามจะโกงเกมด้วยการทำ Mockup Location หรือการปลอมแปลงสถานที่เพื่อที่จะไปจับโปเกม่อนในที่ต่าง ๆ โดยไม่ต้องไปด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นเสน่ห์และกติกาของเกมแบบ Location Based แบบนี้
สำหรับวิธีที่ใช้โกงเกมด้วยการเปลี่ยนสถานที่ไปเป็นที่ต่าง ๆ ตามที่เราต้องการนั้นก็มีหลายวิธี ซึ่งสามารถทำได้ทั้งบน iOS และ Android ไม่ว่าจะเป็นการใช้ซอฟแวร์ในเครื่องเอง หรือการต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วใช้ Developer Mode ที่ใช้ทดสอบแอพ มาทำ Mockup Location ซึ่งทีมงานจะไม่ขอกล่าวถึงรายละเอียดในส่วนนี้เพราะอาจจะเป็นการชี้โพงให้กระรอก
อย่างไรก็ตามหากเราทดลองโกงเกม Pokemon GO ด้วยวิธีการดังกล่าว ทางระบบก็ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราเล่นแบบดี ๆ หรือเล่นแบบโกง ซึ่งนั่นหมายถึงหากเกมตรวจจับการกระทำดังนี้
  • มีการย้ายตำแหน่งอย่างรวดเร็วจนน่าสงสัย
  • Login จากอุปกรณ์ในสถานที่ที่ห่างกันเร็วกว่าระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางปกติ
  • แชร์ Account ให้กับเพื่อนไปช่วยจับ
  • มีการเคลื่อนที่แบบแปลก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โดรน หรือขับรถแบบแปลก ๆ
สำหรับโทษของการโกงเกมก็จะเริ่มต้นด้วย soft banned คือผู้เล่นจะไม่สามารถจับโปเกม่อนได้เลย ( ขึ้นข้อความ The Pokemon broke free) แม้ว่าจะพยายามเท่าไหร่ และอีกอย่างหนึ่งก็คือผู้เล่นจะไม่สามารถหมุนป้ายเอา Item ได้จาก PokeStop ได้ แม้ว่าจะหมุนกี่ครั้งก็จะไม่มีอะไรหลุดออกมา

ซึ่งกว่าจะสามารถจับโปเกม่อนได้ตามปกติอาจจะต้องรอนานหลายชั่วโมง หรือาจจะเป็นวันเลยทีเดียว แน่นอนว่านี่คือโทษสถานเบาเท่านั้นหากพยายามโกงอีก อาจจะโดนจับแบนถาวรเลยก็เป็นได้
สำหรับเกม Pokemon GO นั้นเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้เล่นกันสนุก ๆ เพื่อรักษาบรรยากาศในการเล่นจึงควรเล่นกับแบบไม่โกง และควรรู้จักแบ่งเวลาและความสำคัญให้กับชีวิตจริงเช่นเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดข่าวต่าง ๆ ด้านลบขึ้น และผู้เล่นทุกคนจะได้เป็น Pokemon Trainer ตามความฝันในวัยเด็กกันอย่างสมใจ


-ขอบคุณข่าวสารจาก Macthai.com-
รู้ทันนะ! Pokemon GO จับได้เมื่อเราโกง Location ลงโทษด้วยการจับโปเกม่อนไม่ติด รู้ทันนะ! Pokemon GO จับได้เมื่อเราโกง Location ลงโทษด้วยการจับโปเกม่อนไม่ติด Reviewed by Unknown on 21:56:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.