Pokémon GO เอาอะไรมากำหนด…ทำไม PokéStop ในไทยมีแต่ศาลพระภูมิ ?


เห็นหลายคนที่ตามเก็บ Poké Ball ตามจุด PokéStop แล้วพบว่าทำไมส่วนใหญ่จะมีแต่ศาลพระภูมิทั้งนั้น หรือไม่ก็เป็นประตูทางเข้าวัดหรือกำแพงวัด ซึ่งแท้จริงแล้วมันมีที่มาจากคนรุ่นก่อนทำเอาไว้นั่นเอง !!!


ย้อนกลับไปในเกม Ingress ซึ่งเป็นเกมแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ ฟ้า และ เขียว โดยผู้เล่นต้องเดินทางไปยังสถานที่จริงเพื่อทำการยึดจุดที่เรียกว่า Portal และนี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวนี้ เมื่อทาง Niantic Labs ได้เปิดให้บรรดาผู้เล่นเกม Ingress ส่งรูปสถานที่น่าสนใจในพื้นที่ของตนเอง เพื่อสร้างเป็นจุด Portal แต่ด้วยในประเทศไทยตามสถานที่ต่าง ๆ ก็มีศาลพระภูมิกับวัดนี่แหละ ที่ดูเหมือนจะเป็นประติมากรรม และมีอยู่ทุกที่ทั่วไป อีกทั้งเมื่อส่งรูปดังกล่าวไปก็ปรากฏว่าได้กลายเป็นจุด Portal จริง ๆ ด้วย
ผู้เล่น Ingress จึงได้ทำการส่งรูปศาลพระภูมิ ประตูวัด กำแพงรอบวัด (หรือแม้แต่เมรุ) หุ่นเด็กต้อนรับหน้าบ้าน ป้ายหน้าสำนักงานต่าง ๆ และในที่สุดจุด Portal ก็เต็มไปด้วยสถานที่ต่าง ๆ เหล่านี้
มาถึงเกม Pokémon GO ทาง Niantic ก็เลือกใช้ฐานข้อมูลเดียวกันจากตำแหน่งจุด Portal ในเกม Ingress มาเป็นจุด PokéStop และทำให้พวกเราทั้งหลายพบแต่ศาลพระภูมิอย่างที่เห็นกันในเกมนั่นเอง แต่ยังโชคดีอยู่บ้างที่จุด Gym ส่วนใหญ่จะเป็นตึกสูงหรืออาคารสำคัญ ๆ แม้จะมีศาลพระภูมิใหญ่ ๆ อยู่บ้างก็ตาม

Pokémon GO เอาอะไรมากำหนด…ทำไม PokéStop ในไทยมีแต่ศาลพระภูมิ ? Pokémon GO เอาอะไรมากำหนด…ทำไม PokéStop ในไทยมีแต่ศาลพระภูมิ ? Reviewed by Unknown on 02:12:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.