มีหนาวนายกฯ สั่งคุม! ผลกระทบจากเกมส์ Pokemon Go




"ดูเหมือนว่า เกมโปเกมอน โก จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ถึงขนาดผู้นำประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องพูดถึงความเป็นห่วงผลกระทบจากการเล่นเกมในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล "ได้หารือกับรัฐมนตรี ห่วงสิทธิ มันสมควรตรงไหนอย่างไร ขอความร่วมมือก่อนโดยเฉพาะสถานที่ราชการ ไม่อยากให้ข้าราชการ เล่นในที่ทำงาน ห่วงเรื่องความปลอดภัย และผู้ให้บริการต้องรับผิดชอบบ้าง ควรละเว้นในบางสถานที่"
การแสดงความห่วงใยในปัญหาที่อาจะเกิดขึ้นของ พล.อ.ประยุทธ์ สะท้อนจากการที่ พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ส่งข้อความผ่านแอพพริเคชั่นไลน์ ถึงผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ 7 โมงเช้าของวันนี้ บอกถึงความห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีต่อประชาชนที่กำลังนิยมเล่นเกม โปเกมอน โก จนบางคนเกือบถูกรถชน เพราะมัวก้มหน้าเล่นเกมในโทรศัพท์คำสั่งของนายกรัฐมนตรีในลักษณะนี้เคยมีเมื่อสัปดาห์ก่อนภายหลังดูข่าวเรื่องผักตบชวาเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการทันทีโดยให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันพล.ต.สรรเสริญ บอกว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ กสทช.และกระทรวงไอซีที ไปหามาตรการป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น โดยศึกษาแนวทางจากต่างประเทศ เช่น กำหนดพื้นที่การเล่นเกมให้เหมาะสม ไม่เป็นอันตรายต่อผู้เล่น ผู้ขับขี่ยานพาหนะ หรือผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนความกังวลของนายกรัฐมนตรี ต่อเรื่องการเล่นเกม โปเกมอน โก ทำให้หลายหน่วยงานออกมาเตือนการเล่นเกมโปเกมอน โก โดยเฉพาะ หน่วยงานด้านความมั่นคงอย่างกระทรวงกลาโหม ที่ถึงกับมีคำสั่งให้เฝ้าระวังไม่ให้มีไอเทมของเกมนี้ไม่ให้อยู่ภายในกองทัพบกส่วนตำรวจจราจรก็มีการเตือนว่า 
"หากเล่นเกมนี้ขณะขับขี่ยานพาหนะ ก็จะถูกปรับ 400-1,000 บาทเลยทีเดียว"
ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็สั่งการให้ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีไปตรวจสอบเซิฟเวอร์เกมโปเกมอน โก ว่า มีลักษณะ เข้าข่ายบุกรุกความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่นหรือไม่ โดยทาง กสทช. ได้เรียกผู้ประกอบการที่ซื้อลิขสิทธิ์เกม มาหารือเรื่องมาตรการดูแลการเล่นเกมที่เหมาะสมแล้ว"
มีหนาวนายกฯ สั่งคุม! ผลกระทบจากเกมส์ Pokemon Go มีหนาวนายกฯ สั่งคุม! ผลกระทบจากเกมส์ Pokemon Go Reviewed by Unknown on 04:06:00 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. LuckyClub: The best online casino site for you in South Africa
    Lucky Club. With over 700 games from around the world, with more than 700 titles you can play, luckyclub.live Lucky Club offers players

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.