Pokémon Go ขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่ มีโหมดอะไรบ้าง ? จับโปเกม่อนยังไง ?

Pokémon Go เป็นเกมที่ทุกคนทั่วโลกต่างกันรอคอย โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่จะนำเราเข้าไปสู่โลกแห่งโปเกม่อนของจริง ๆ เราจะได้เห็นโปเกม่อนตัวเป็น ๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของเราไม่ว่าจะเป็น ทั้ง iPhone, iPad หรือแม้กระทั่ง Android ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้เช่นกัน
เกม Pokémon Go เป็นเกมออนไลน์ที่จะใช้แผนที่บนโลกจริง เป็นเวทีของเหล่าเทรนเนอร์อย่างเรา ๆ ซึ่งเราจะต้องเดินทางตามจุดต่าง ๆ เพื่อไปจับโปเกม่อน หรือว่าเข้าไปในจุดสถานที่สำคัญ ๆ ซึ่งจะเรียกว่า PokéStop และยังมีระบบยิมเหมือนกันเกมโปเกม่อนดังเดิมอีกด้วย ขั้นตอนแรกเราโหลดเกม Pokémon Go ลงเครื่องกันก่อน

ดาวน์โหลดเกม Pokémon Go

>> Pokemon Go สำหรับ iOS <<

>> Pokemon Go สำหรับ Android <<


หลังจากโหลดมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อเข้าเกม ก็จะเจอหน้าให้สมัครสมาชิกผ่านอีเมล หรือว่าล็อกอินผ่าน Google Account ก็ได้ ซึ่งล่าสุดผู้พัฒนาเกมได้อัพเดตไม่ให้ Pokémon Go เข้าถึงข้อมูลใน Google Account ทั้งหมดแล้ว
intro pokemon go-1
ถัดมา เมื่อเข้าสู่เกม อันดับแรกเลยก็คือ เลือกตัวละครว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนสีผม ชุด รองเท้า สีผิวได้ตามใจชอบเลย เมื่อเราเลือกเสร็จก็เริ่มเกมกันได้เลย
intro pokemon go-55
เมื่อเข้ามาในแผนที่หน้าตาก็จะประมาณนี้ โดยหลัก ๆ แล้วบนแผนที่จะมีอยู่ 3 อย่างหลัก ๆ ด้วยกันคือ PokéStop, Gym, Pokemon ที่เราต้องคอยเดินไปจับมัน ซึ่งเดี๋ยวทีมงานจะอธิบายทั้ง 3 อย่างนี้มันคืออะไร มันทำอะไรได้บ้าง
intro pokemon go-57

PokéStop คืออะไร ?

PokéStop คือ เป็นเสาสีฟ้า ๆ เหมือนเป็นจุดเช็คอินสถานที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ ในบริเวณนั้น ซึ่งเราจะต้องเดินเข้าไปใกล้ ๆ โดยข้อดีของไอ้เจ้า PokéStop นั้นก็คือสามารถหมุนป้าย เพื่อลุ้นไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมได้นั่นเอง
จากรูปด้านล่าง จะเห็นว่าไอเทมที่ดรอปได้ ก็จะมี Poke Ball, ยาเพิ่มเลือด และก็ไข่
intro pokemon go-58

วิธีจับ Pokémon แบบง่าย ๆ

ถัดมา เมื่อเราเดินไปเจอโปเกม่อน ตามสถานที่ต่าง ๆ บนแผนที่ก็จะแสดงรูปโปเกม่อนนั้น ๆ ขึ้นมา ให้เราทำการเดินเข้าไปใกล้ ๆ โปเกม่อนนั้น และใช้นิ้วจิ้มที่ตัวโปเกม่อน เพื่อทำการจับมัน
intro pokemon go-59
วิธีการจับก็ง่ายแสนง่าย คือ เราใช้นิ้วปาดขึ้น เหมือนเป็นการโยน Poke Ball ออกไป ซึ่งความเร็วและทิศทางในการปาดนิ้ว ก็จะมีผลต่อทิศทางและแรงของ Poke Ball ที่โยนออกไปเช่นกัน ลองโยนดู มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด
โดยความยากของการโยนบอลนั้น มันยากตรงที่เราเจอโปเกม่อนที่เคลื่อนไหวได้เร็ว ๆ เช่น โปเกม่อนที่บินได้ มันจะบินขึ้น ๆ ลง ๆ ทำให้เราโยนไม่โดนได้ หรือไม่เป็นพวกที่มี CP สูง ๆ จับยากกว่าตัว CP ต่ำ ๆ
intro pokemon go-60

Gym แบ่งพวกแล้วมาสู้กัน !!

สำหรับ Gym เป็นโหมดที่น่าเล่นอีกโหมดหนึ่งใน Pokemon Go เลยก็ว่าได้ ซึ่งก่อนที่เราจะเข้าไปเล่นยิมได้นั้น เราจะต้องมี Lv.5 ขึ้นไปเสียก่อน เมื่อเราเก็บเวลถึง Lv.5 แล้ว เราก็จะได้เลือกพรรค ซึ่งจะมี 3 สีด้วยกัน ดังนี้
intro pokemon go-61
  • Team Instinct (ทีมสีเหลือง Thunder)
  • Team Mystic (ทีมสีฟ้า Freezer)
  • Team Valor (ทีมสีแดง Fire)
หลังจากที่เลือกได้แล้ว ยิมที่เป็นเสาสูง ๆ ก็จะเหมือนป้อมปราการที่เราจะต้องไปตียิม สีคู่ต่อสู้ และจะต้องคอยรักษายิมสีเราให้ได้มากที่สุด ถ้าใครเคยเล่นเกม Ingress น่าจะรู้จักกันดีกับ Portal นั่นเอง
ซึ่งความสนุกมันอยู่ตรงที่ เราอาจจะได้เพื่อนใหม่ ๆ ทีมเดียวกัน จากการช่วยกันไปตียิมคู่ต่อสู้ ทำให้เกิดคอมมูนิตี้ในโลกแห่งความจริงได้นั่นเอง
intro pokemon go-621

4 เมนูหลักที่ควรรู้ใน Pokémon Go

จบไปแล้วกับการทำความรู้จักของต่าง ๆ ที่อยู่บนแผนที่ ต่อมา เรามาดูกันว่า 4 เมนูหลักใน Pokémon Go มีอะไรบ้าง ไว้ทำอะไรบ้าง ?? กัน
สำหรับ 4 เมนูหลัก หลังจากที่เรากดปุ่มรูป Poke Ball ด้านล่างนั้น ได้แก่ Pokédex, Shop, Pokémon และ Items เรามาดูกันในแต่ละหน้ากันเลยว่ามีอะไรบ้าง
intro pokemon go-56

Pokédex

สำหรับคนที่เคยเล่นเกมโปเกม่อนมาก่อน เมนูนี้คงไม่ต้องบอกกันแล้วว่ามันคืออะไร สำหรับคนที่ไม่เคยเล่น เมนูนี้ก็จะเป็นเหมือนหน้าทำเนียบ รวมโปเกม่อนที่เราเคยจับทั้งหมด ซึ่งจะแสดงเป็นข้อมูล น้ำหนัก ส่วนสูง ธาตุ และรายละเอียดของโปเกม่อนตัวนั้น ๆ
intro pokemon go-63

Shop

เป็นร้านผลาญเงินโดยเฉพาะ ซึ่งหน่วยเงินของ Pokémon Go นั้นจะเป็นเหรียญทองนั่นเอง โดยเราสามารถเติมตังค์เพื่อซื้อเหรียญทอง และนำไปซื้อไอเทมภายในเกมได้ แต่ถ้าใครไม่อยากเติมตังค์ซื้อเหรียญทอง เรายังสามารถหาเหรียญทองได้จากการสู้ยิม หรือว่ากดไอคอนโล่ด้านบนช็อปได้เช่นกัน
intro pokemon go-64

Pokémon

ในเมนู Pokémon นี้ เป็นหน้าที่รวบรวมโปเกม่อนที่เราจับได้ทั้งหมด ซึ่งเริ่มต้นเราสามารถเก็บโปเกม่อนได้สูงสุด 250 ตัว ซึ่งในเมนูนี้เราสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดต่าง ๆ ของโปเกม่อนแต่ละตัวได้ ตรงนี้จะมีปุ่ม Power Up ไว้เพิ่มเลือดของโปเกม่อน และ Evolve เพื่อทำให้โปเกม่อนของเราเปลี่ยนร่างถัดไปได้ ซึ่งเราจะต้องสะสมลูกอมให้ครบตามกำหนด
intro pokemon go-66
และอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ Pokémon Go ทำให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย นั่นก็คือ Eggs สำหรับใครที่หมุน PokéStop แล้วฟลุกเจอไข่ ไข่ที่ได้ก็จะถูกเก็บไว้ตรงนี้ ซึ่งเราจะต้องทำการเดินให้ครบตามจำนวนที่ไข่กำหนดไว้ ซึ่งจะมี 3 ระดับ คือ 2, 5 และ 10 km ถ้าเราเดินครบไข่ก็จะฟักออกมาเป็นโปเกม่อน ตามตารางด้านล่าง
intro pokemon go-67

Items

ในหน้าไอเทม ก็เป็นช่องที่รวบรวมไอเทมทั้งหมดที่เราเก็บได้ หรือไอเทมที่เราซื้อมา โดยช่องเก็บไอเทมนั้นสามารถเก็บได้สูงสุด 350 ไอเทม ซึ่งสามารถซื้อช่องเพิ่มได้เช่นกัน
intro pokemon go-68

ข้อมูลส่วนตัว และ Achievements

สำหรับข้อมูลส่วนตัว และ Achievements ของเรา สามารถกดเข้าไปดูได้โดยการกดที่รูปตัวละครด้านล่างซ้ายของหน้าจอที่วงกลมสีแดงไว้ ซึ่งหน้านี้จะบอก ชื่อ เลเวล ค่าประสบการณ์ เหรียญทองที่มี และทีมที่ได้เข้าร่วม โดยด้านล่างจะมี Achievements ให้เราสะสมตราประทับกัน
intro pokemon go-89

Pokémon Go ขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่ มีโหมดอะไรบ้าง ? จับโปเกม่อนยังไง ? Pokémon Go ขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่ มีโหมดอะไรบ้าง ? จับโปเกม่อนยังไง ? Reviewed by Unknown on 09:45:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.